Broker là gì? Cách chọn một Broker chuyên nghiệp, uy tín

Thị trường giao dịch trao đổi trực tuyến ngày càng thu hút được sự quan tâm. Họ ngoài việc tự mua bán tài sản trong thị trường tiền tệ thì rất cần những Broker. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cụ thể về Broker. Khái niệm Broker là gì. Làm thế nào để bạn chọn được một Broker uy tín, chuyên nghiệp và có thể mang lại có bạn khoản lợi nhuận khi đầu tư. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Broker là gì?

Broker là người trung gian kết nối giữa người bán và khách hàng. Nó có mục đích là cung cấp đến khách hàng giá cả phải chăng bằng cách giao dịch theo số lượng của người phát hành và bao gồm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như đầu tư chứng khoán, bất động sản, tài chính,…

Broker là gì? Cách chọn một Broker chuyên nghiệp, uy tín
Khái niệm Broker

Một Broker có thể là một người độc lập, cũng có thể là một tổ chức để thực hiện các mục đích giao dịch tìm kiếm lợi nhuận thay mặt cho một bên khác. Họ sẽ được tính phí hoa hồng khi giao dịch được hoàn thành.

Một Broker khi hoạt động sẽ cung cấp cho các nhà giao dịch những dữ liệu về thị trường, các lời khuyên về các giao dịch đầu tư phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư. Và họ sẽ chỉ được thực hiện giao dịch trên tài sản của bạn nếu như bạn cho phép họ.

Broker chứng khoán là những người hỗ trợ bạn mua bán chứng khoán, các loại tài sản. Khi bạn chọn được một Broker, bạn sẽ được hỗ trợ mở một tài khoản, và trở thành một nhà đầu tư.

2. Các loại Broker

Trong thị trường tài chính, hiện tại có 4 Broker chính hỗ trợ các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường.

Broker là gì? Cách chọn một Broker chuyên nghiệp, uy tín
Các loại Broker chính

Dưới đây là thông tin chi tiết về 4 loại Broker phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Broker chứng khoán là một nhà môi giới đầu tư có nhiệm vụ hỗ trợ trao đổi, mua bán các cổ phiếu và tài sản chứng khoán khác giữa các nhà giao dịch các nhân với các doanh nghiệp phát hành.

Bởi vì họ không thể trực tiếp mua cổ phiếu từ thị trường chứng khoán và họ sẽ cần phải có một nhà môi giới chứng khoán để thực hiện việc này. Các Broker sẽ giúp họ mua và bán những cổ phiếu hoặc tài sản chứng khoán mà họ muốn đầu tư.

  • Broker ngoại hối: là những người thay mặt các nhà giao dịch mua hoặc bán những ngoại tệ, đồng tiền trên thị trường ngoại hối. Việc có một Broker ngoại hối sẽ giúp các nhà giao dịch theo dõi được danh mục đầu tư của các nhà giao dịch một cách thường xuyên và gợi ý những tiềm năng đầu tư trong các cặp tiền tệ.

Khi giao dịch ở thị trường này, các nhà giao dịch vẫn phải trả khoản chi phí để có thể giao dịch với các Broker

  • Broker cung cấp tất cả các dịch vụ họ sẽ cung cấp cho bạn nhiều hơn một dịch vụ ngoài việc chỉ trao đổi, mua bán, họ còn hỗ trợ các nhà giao dịch lên kế hoạch đầu tư, tư vấn tài chính,… giúp ích cho những nhà đầu tư không có nhiều thời gian.

Những Broker này thường được nhận phí cao hơn những Broker khác bởi vì số lượng dịch vụ mà họ cung cấp nhiều hơn so với những Broker kia.

  • Broker chiết khấu: những Broker này sẽ không đưa đến cho bạn bất kỳ lời khuyên nào, không nghiên cứu cũng như cung cấp các kế hoạch hoạt động. Khi bạn kết nối với Broker này chi phí sẽ thấp, bạn sẽ phải tự quản lý các tài sản trong danh mục đầu tư của bạn.

Mặc dù vậy, nhưng hiện nay Broker này được nhiều nhà môi giới ưa thích vì giá cả hợp lệ và chi phí hoa hồng ít. 

3. Khi nào cần một Broker?

Để thực hiện các khoản đầu tư như mua bán trao đổi cổ phiếu trên thị trường tài chính, bạn cần một Broker. Các Broker được cấp phép đặc biệt để thực hiện giao dịch với các sàn giao dịch chứng khoán cho bạn. 

Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể chọn mức độ dịch vụ và sự hỗ trợ nhiều hay ít theo bạn muốn từ Broker của mình bằng cách chọn theo các loại Broker đã được cung cấp ở trên.

Một Broker cung cấp đầy đủ dịch vụ cho bạn sẽ tốt với những nhà đầu tư có danh mục đầu tư với nhiều tài sản. Quan trọng là bạn phải tìm được một Broker uy tín và chuyên nghiệp, thành thạo hết những kiến thức chứng khoán, cũng như các công cụ về thị trường tài chính này.

Khi những nhà giao dịch thực hiện giao dịch không chắc chắn, họ cần một Broker để tư vấn chiến lược và ra quyết định chính xác hơn. Broker chuyên nghiệp là điều mà các nhà giao dịch cần tới, họ phải thực hiện để đem lại lợi ích cao nhất cho các nhà giao dịch thay vì họ chỉ nhắm đến hoa hồng.

4. Chi phí trả cho Broker là bao nhiêu?

Tùy vào những loại Broker mà các nhà giao dịch sẽ trả những mức phí khác nhau. Có nghĩa là các Broker thường tính phí cho mỗi giao dịch, với chi phí thay đổi dựa trên cấp độ hoặc dịch vụ mà Broker đó cung cấp cho nhà đầu tư.

Các Broker chiết khấu họ sẽ cung cấp một dịch vụ đơn giản hơn và họ tính một khoản phí thấp hơn.

Các Broker đầy đủ dịch vụ, chuyển chi phí dịch vụ tư vấn và nghiên cứu của họ vào phí giao dịch của họ và thường tính phí duy trì hàng năm cho các dịch vụ của họ.

Khi các nhà giao dịch thực hiện mở tài khoản với các Broker thì họ sẽ cần một số dư tối thiểu để mở tài khoản chứng  khoán của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn và tìm hiểu những khoản phí đầy đủ trước khi mở tài khoản với Broker.

5. Cách tìm Broker uy tín để đầu tư?

Thị trường hiện nay có rất nhiều nhà môi giới để bạn có thể liên kết với họ để thực hiện giao dịch của mình. Chọn một nhà môi giới an toàn giúp bạn có được những cơ hội mang lại lợi nhuận cao và họ có thể cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ mà bạn muốn.

Broker là gì? Cách chọn một Broker chuyên nghiệp, uy tín
Có một Broker chuyên nghiệp giúp bạn có cơ hội kiếm lợi nhuận cao

Trước khi tìm một sàn giao dịch hỗ trợ, bạn nên xác định xem khoản tiền bạn muốn đầu tư là bao nhiêu và loại môi giới mà bạn cần kết nối với họ để thực hiện giao dịch. Bạn có thể xem xét những dịch vụ Broker cung cấp xem nhà môi giới nào phù hợp với mình.

Ngoài ra, các nhà giao dịch hãy xem xét tính khả dụng của các giao dịch trực tuyến, di động hoặc qua điện thoại, mức tối thiểu của tài khoản, phí hàng tháng hoặc hàng năm và liệu nhà môi giới đó có cho phép viết séc hoặc các phương thức rút tiền khác từ tài khoản hay không.

Trước khi mở tài khoản với các nhà môi giới, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu về những nhà môi giới đó, những thông tin của sàn giao dịch chứng khoán, tình trạng hoạt động, lịch sử hoạt động của nhà môi giới qua các năm. Để từ đó có thể tìm được một sàn giao dịch an toàn.

Hãy lưu ý tiền đầu tư là của bạn, vậy nên hãy chọn nơi uy tín và an toàn để thực hiện giao dịch đầu tư của mình và đảm bảo có được lợi nhuận cao nhất.

6. Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về Broker. Qua đó giúp bạn hiểu được Broker là gì. Mọi giao dịch đều nên cần có một Broker. Việc chọn đúng một nhà môi giới chuyên nghiệp có thể giúp bạn có được một khoản vốn trong tương lai. Hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích nhất từ vài viết được chia sẻ và sớm có được những giao dịch đầu tư thành công.

Tổng hợp: kinhnghiemchungkhoan.com